Những lưu ý cần nhớ khi sử dụng xe mô tô phân khối lớn

Những lưu ý cần nhớ khi sử dụng xe mô tô phân khối lớn

Để bình xăng cạn

Lỗi này là lỗi rất nhiều người mắc phải, dù là xe phân khối nhỏ hay lớn đều hay gặp phải. Khi lượng xăng cạn kiệt, cặn và tạp chất dễ gây nghẹt bơm hay kim phun nhiên liệu, hư hại chế hòa khí do kẹt phao xăng

Tham khảo thêm bulong bẻ L

Không bảo dưỡng định kỳ, thường xuyên.

Khi động cơ không được bảo dưỡng định kì, thường xuyên thì động cơ sẽ rất dễ bị hỏng, . Bên cạnh đó, các chi tiết khác như tăng xích, dây côn, cùm dây ga hay vệ sinh lọc gió, kim phun nhiên liệu… cũng rất hay bị bỏ qua khiến xe nhanh xuống cấp, có thể gây nguy hiểm trong một vài tình huống.

Ngoài ra, cần chú ý việc vệ sinh hệ thống phanh, bởi đây là hệ thống trực tiếp đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Tham khảo thêm bulong móng

Ngồi lên xe khi để chân chống nghiêng

Hầu hết mọi người đều mắc sai lầm phổ biến này. Riêng chân chống xe phân khối lớn dù đa phần được thiết kế để chịu khối lượng của chiếc xe, tuy nhiên, thường xuyên ngồi lên sẽ khiến chân chống dần biến dạng và hư hại. Nghiêm trọng hơn, có thể khiến lốc máy bị hư hại như trờn ren, nứt hay nghiêm trọng hơn là vỡ lốc máy.

Xem thêm bulong bẻ J

Bơm lốp quá cứng.

Nhiều người có sở thích bơm lốp căng cứng để đi lâu. Tuy nhiên, lốp xe quá căng sẽ khiến xe có độ nảy lớn, độ bám đường giảm, tiếp xúc mặt đường kém, làm giảm khả năng phanh, ôm cua cũng như khiến cho lốp mòn không đều. Chưa kể có thể bị nổ do giãn nở nhiệt khi thời tiết nóng

Không bôi trơn cho bulong đai ốc

Thông thường, bulong phải vặn chặt, ăn khớp ren với đai ốc và siết đủ lực. Việc tra dầu mỡ không làm bulong, ốc vít dễ bị tuột mà giúp cho việc bảo dưỡng dễ dàng hơn.

Không giống như bulong neo ( hay còn gọi là bulong móng), Bulong dùng cho động cơ xe phải được thường xuyên tra nhớt, nhằm giảm ma sát giữa bulong và ốc vít, cùng với lực siết đủ mạnh sẽ làm các chi tiết này xoáy chặt hơn.

 

 

Share :