Tiến trình xây dựng đường hầm Metro

Bulong hay còn gọi là bu lông được công ty Cường Thịnh nhập khẩu, gia công và phân phối với quy mô lớn. Qua nhiều năm kinh nghiệm cũng như uy tín của mình, bulong Cường Thịnh chuyên các dòng sản phẩm như: bulong, bulong móng, bulong neo, bulong liên kết, bulong 8.8, bulong 4.6, bulong cường độ cao, bulong cường độ thấp. Chúng tôi tin rằng các sản phẩm bulong luôn vượt chuẩn trong các công trình xây dựng, cơ khí. Ngoài ra, một số sản phẩm bulong của chúng tôi được gia công trực tiếp nên giá thành rẻ nhất đảm bảo giá trị kinh tế cao. Hãy gọi ngay bulong Cường Thịnh

bulong neo  Đang tải... Vui lòng chờ...
 

Tiến trình xây dựng đường hầm Metro

Trong thời gian vừa qua, đường hầm metro là dự án rất được mọi người quan tâm đến. Nơi mà mọi người luôn làm việc hết công suất bất kể ngày và đêm. Dưới lòng đất, ngay giữa trung tâm Sài Gòn, hàng trăm công nhân quần quật ngày đêm để đường hầm sớm được hoàn thiện theo đúng tiến độ.

Ở thời điển hiện tại, chỉ có nhà ga Bason là đã hoàn thành về cơ bản. Nhà ga này có độ dài khoảng 240 mét, rộng đến 34,5 mét và có độ sâu 17,3 mét. Gồm 2 tầng ngầm, tầng ngầm 1 cho chiều tàu metro chở khách từ trung tâm Bến Thành về Suối Tiên và tầng ngầm 2 cho chiều ngược lại. Hầm thứ 2 bắt đầu từ ga Ba Son tới nhà hát Thành phố, tổng thầu Shimizu Maeda đã hoàn thành được 470/781m. Siêu robot BTM đã khoan tới vị trí gần ngã tư Nguyễn Siêu - Hai Bà Trưng, Quận 1. Đường hầm thứ 2 chỉ sâu khoảng 10 m. Do cạn hơn đường hầm thứ nhất nên có thể sẽ dễ gây ảnh hưởng đến các công trình lớn  trên mặt đất hơn. Do đó, việc đào xây phải thận trọng, quá trình thi công sẽ quan trắc liên tục để điều chỉnh cho an toàn nhất.

Xem thêm bulong móng

Tuyến đường hầm có lộ trình đi từ ga Ba Son băng qua đường Tôn Đức Thắng, Ngô Văn Năm, đi dưới đường Nguyễn Siêu, băng qua Hai Bà Trưng, vào giữa Nhà hát TP và khách sạn Caravelle, băng qua Đồng Khởi đến ga Nhà hát Thành phố.

Đường hầm thứ hai dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 6/2018. Mỗi ngày, công nhân thi công trong hầm liên tục 24/24 để kịp tiến độ trong khoảng 12-15/6/2018.

Các khối bê tông có trọng lượng 2,5 tấn, chiều dài 3,5mét, độ dày 30cm được đưa vào bằng đường dây chạy dài suốt tuyến hầm.

Tham khảo thêm về bulong neo

Các kỹ sư giám sát của nhà thầu luôn phải theo dõi qua màn hình tại phòng điều khiển trung tâm đặt trong đường hầm. Những bộ phận này thường xuyên liên lạc với nhau để đảm bảo vận hành ăn ý trong quá trình thi công. Hàng loạt các thông số được giám sát chặt chẽ trong phòng điều khiển trung tâm. Trước khi được lắp đặt vào vị trí, những khối kiện vỏ hầm bằng bê tông nặng tới 2,5 tấn sẽ được công nhân làm sạch bằng nước. Sau đó các công nhân điều khiển máy di chuyển những tấm này vào vị trí định sẵn, kết nối chúng bằng bu lông.

Mỗi tấm được kết nối bằng 5 chiếc bulong, đảm bảo "yên vị" do được liên kết với nhau cả chiều ngang lẫn chiều dọc. Mỗi ca làm việc của họ kéo dài đến 11 giờ. Do làm việc trong môi trường hầm kín nên thường không phân biệt được buổi nào trong ngày.

Xem thêm bulong neo L, bulong neo J

In văn bản