Nhìn lại công nghệ xe hơi 60 năm trước

Bulong hay còn gọi là bu lông được công ty Cường Thịnh nhập khẩu, gia công và phân phối với quy mô lớn. Qua nhiều năm kinh nghiệm cũng như uy tín của mình, bulong Cường Thịnh chuyên các dòng sản phẩm như: bulong, bulong móng, bulong neo, bulong liên kết, bulong 8.8, bulong 4.6, bulong cường độ cao, bulong cường độ thấp. Chúng tôi tin rằng các sản phẩm bulong luôn vượt chuẩn trong các công trình xây dựng, cơ khí. Ngoài ra, một số sản phẩm bulong của chúng tôi được gia công trực tiếp nên giá thành rẻ nhất đảm bảo giá trị kinh tế cao. Hãy gọi ngay bulong Cường Thịnh

bulong neo  Đang tải... Vui lòng chờ...
 

Nhìn lại công nghệ xe hơi 60 năm trước

Cách nay 60 năm, khi mà công nghệ chưa phát triển như ngày nay, xe hơi không được xem là phương tiện di chuyển an toàn mặc dù tính thực dụng mà phương tiện này đem lại là khá cao. Cùng xem lại nguyên do mà người ta nhận định về phương tiện này như vậy.

Thứ nhất, về mặt cấu tạo, bề mặt kim loại không được che phủ, các nút bấm, cần gạt chưa xuất hiện. Trục vô lăng không tự động gãy gập mà sẽ đâm thẳng về phía người lái khi tai nạn xảy ra, và thậm chí không có bất cứ dây đai an toàn nào.

Chiếc Cheverolet 1955 trông  rất lộng lẫy với trụ A, kính chắn gió trên nhưng phần nâng đỡ cho nó chỉ là hai cột trụ mỏng gia công kém, dễ dàng sụp đổ dưới sức nặng của chiếc xe trong trường hợp bị lật ngửa.

Chiếc Cheverolet 1967 tiến bộ hơn khi đã thu gọn trục vô lăng trên các mẫu xe của mình. Tuy nhiên, vô lăng với chốt nhọn ở chính giữa, vô cùng nguy hiểm nếu xảy ra tai nạn và hành khách sẽ lao thẳng tới vô lăng.

Táp lô: chỉ là bề mặt kim loại được sơn phủ lên, hoàn toàn không có ốp gỗ hay da như hiện nay.

Những mẫu xe những năm Roll Royce 1960 với kiểu dáng máy bay phản lực có các cạnh sắc khiến người đi bộ dễ thương tổn hơn khi gặp va chạm. Cần phanh tay không hơn không kém gì một thanh thép khiến độ an toàn vô cùng thấp nhất. Chốt cửa cũng không tự bung khi gặp sự cố, hành khách bị mắc kẹt hoàn toàn trong xe.

Hàng ghế trước chỉ được cố định bằng một vài chiếc bu lông và hoàn toàn không có dây an toàn. Do đó, hầu như không có khả năng bảo vệ hành khách khi xảy ra va chạm. Bulong neo móng chân ghế không đa dạng về hình dáng như bulong neo L, hay bulong J nên mức độ cố định cũng thấp hơn hiện nay rất nhiều.

Nắp bình nhiên liệu bố trí nắp bình nhiên liệu gần đuôi xe nên rất dễ xảy ra cháy nổ nếu có sự cố va chạm phát sinh. Vào năm 1956, nó đã được di chuyển phía sau đèn hậu, tuy nhiên, điều này càng làm cho vấn đề tồi tệ hơn nữa. 

In văn bản