Làm thế nào để thay gioăng mặt máy, ôtô an toàn, đúng cách

Bulong hay còn gọi là bu lông được công ty Cường Thịnh nhập khẩu, gia công và phân phối với quy mô lớn. Qua nhiều năm kinh nghiệm cũng như uy tín của mình, bulong Cường Thịnh chuyên các dòng sản phẩm như: bulong, bulong móng, bulong neo, bulong liên kết, bulong 8.8, bulong 4.6, bulong cường độ cao, bulong cường độ thấp. Chúng tôi tin rằng các sản phẩm bulong luôn vượt chuẩn trong các công trình xây dựng, cơ khí. Ngoài ra, một số sản phẩm bulong của chúng tôi được gia công trực tiếp nên giá thành rẻ nhất đảm bảo giá trị kinh tế cao. Hãy gọi ngay bulong Cường Thịnh

bulong neo  Đang tải... Vui lòng chờ...
 

Làm thế nào để thay gioăng mặt máy, ôtô an toàn, đúng cách

Cấu trúc gioăng mặt máy

Do gioăng mặt máy chịu nhiệt độ cao và áp suất rất lớn. Mặt khác lại phải chịu toàn bộ phản lực của các piston khi nổ, nên mặt máy được lắp vào thân máy bằng các bulong đặc biệt, có khả năng chịu lực rất lớn.

Để xiết các bulong mặt máy, các bulong này sẽ được xiết đồng thời và cùng xoắn theo một tiêu chuẩn để giúp mặt máy không bị cong hay vênh dẫn đến biến dạng, điều này dễ dàng khiến lực ép lên gioăng không đều, khả năng gây nóng máy và hiệu suất của máy giảm đáng kể. Loại bulong sử dụng trong máy giặt thường là bulong inox vừa chịu được cường độ cao, vừa đảm bảo được độ thẩm mỹ của máy. Loại bulong liên kết này khác bulong neo ( bulong móng) như chúng ta vẫn thường thấy ở công trình.

Tại sao của việc thay gioăng mặt máy cần phải đúng cách?

     Gioăng mặt máy là một phụ tùng làm kín vị trí tiếp xúc giữa mặt máy và thành máy xylanh. Chúng có vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn xâm nhập và rò rỉ của nước làm mát và dầu máy. Theo thời gian thì gioăng mặt máy sẽ dần bị bào mòn dẫn đến hỏng.

Thông thường, Việc thay gioăng mặt máy cần đảm bảo đạt tiêu chuẩn kỹ để tránh ảnh hưởng đến các lỗi liên quan. Đặc biệt, đối với ô tô, nếu gioăng mặt máy không đảm bảo sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro khiến xe dễ trở nên hỏng nặng hơn.

Trường hợp bulong xiết gioăng mặt máy quá chặt

Trên thực tế, rất nhiều trường hợp gioăng mặt máy không được đảm bảo kĩ thuật kỹ thuật dẫn đến một số hư hỏng, động cơ xuống cấp.

Chẳng hạn, một trường hợp gần đây khi xe bị rò rỉ gioăng mặt máy. Tài xế cho xe vào gara thay gioăng, nhưng do cơ sở không uy tín nên sau khi đi được khoảng 20km thì chết máy. Sau đó, khi kiểm tra lại thì phát hiện có một bulong mặt máy bị xiết quá lực dẫn đến cháy ren trên thân máy. Do đó, phải thay thân máy, điều này khiến vô cùng tốn kém.

Xem them: bulong neo bẻ J, bulong neo bẻ L

In văn bản