Công nghiệp hỗ trợ Việt hỗ trợ gì trong ngành công nghiệp otô Việt trong tương lai

Bulong hay còn gọi là bu lông được công ty Cường Thịnh nhập khẩu, gia công và phân phối với quy mô lớn. Qua nhiều năm kinh nghiệm cũng như uy tín của mình, bulong Cường Thịnh chuyên các dòng sản phẩm như: bulong, bulong móng, bulong neo, bulong liên kết, bulong 8.8, bulong 4.6, bulong cường độ cao, bulong cường độ thấp. Chúng tôi tin rằng các sản phẩm bulong luôn vượt chuẩn trong các công trình xây dựng, cơ khí. Ngoài ra, một số sản phẩm bulong của chúng tôi được gia công trực tiếp nên giá thành rẻ nhất đảm bảo giá trị kinh tế cao. Hãy gọi ngay bulong Cường Thịnh

bulong neo  Đang tải... Vui lòng chờ...
 

Công nghiệp hỗ trợ Việt hỗ trợ gì trong ngành công nghiệp otô Việt trong tương lai

Nói về ngành công nghiệp  nước ta, chúng ta nghĩ ngay đến công nghiệp hỗ trợ là chủ yếu, bao gồm sản xuất nguyên vật liệu, phụ tùng linh kiện, phụ kiện, hay bán thành phẩm để cung cấp cho một số ngành công nghiệp sản xuất, chế biến, lắp ráp các sản phẩm là tư liệu sản xuất hoặc sản phẩm tiêu dùng, hàm lượng kĩ thuật cao.

Trong một thong tin gần đây, dự án tổ hợp sản xuất ô tô VinFast của Vingroup đã được khởi động. Cũng trong sự kiện này, ngành công nghiệp hỗ trợ là đề tài thu hút nhiều sự quan tâm.

Đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ nội địa hóa ngành sản xuất otô vẫn rất thấp, chỉ vào khoảng 10% - 15% với ô tô con. Phải chăng việc sản xuất những con bulong ốc vít, da, mút, vải bạt, săm, lốp… lại làm khó đến như vậy?

Khi vấn đề này được đặt ra, những nhà sản xuất công nghiệp hỗ trợ cho biết, việc sản xuất phụ kiện, phụ tùng,... cho ô tô cũng như một số ngành khác là không khó nhưng vấn đề là ở chổ sản xuất rồi thì bán cho ai? Phần lớn, các nhà sản xuất, chế biến, lắp ráp nước ngoài sẽ dành ưu tiên cho các công ty thành viên thuộc tập đoàn của họ hoặc các nhà sản xuất ở nước ngoài. Cũng như các công ty Nhật sẽ mua từ nhà cung cấp Nhật, Hàn Quốc sẽ mua của Hàn Quốc. Các sản phẩm phụ kiện không khó làm, chủ yếu là cung cấp cho ai mà thôi. Ví dụ điển hình là bulong ốc vít sản xuất cho ngành xây dựng như bulong neo ( bulong móng), bulong liên kết cường độ cao cho ngành xây dựng, bulong inox, lục giác cho trong lĩnh vực cơ khí sẽ dễ tìm được đối tác, khách hàng có nhu cầu hơn bulong, ốc vít dành cho ôtô.

Một số đề xuất giải pháp cho vấn đề này phải kể đến khâu sản xuất. Nhà sản xuất cần đưa ra những tiêu chuẩn riêng để đánh giá, xem xét sản phẩm có đạt hay không? Chảng hạn, một con bulong, ốc vít cần phải có tiêu chuẩn gì? dài, ngắn, bước ren, chịu tải kéo, lực nén, bao bì, đóng gói ra sao… Dựa trên đặc điểm này họ sẽ quyết định mua nguyên liệu gì, sử dụng máy móc như thế nào để sản xuất.

Một cách nữa được đề cập tới là hợp tác giữa doanh nghiệp trong nước với các đơn vị nước ngoài có thế mạnh về công nghiệp phụ trợ chẳng hạn công ty Việt Nam đã được Samsung giúp đỡ và chấp nhận chất lượng sản phẩm để có được chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn kỹ thuật của họ, có nghĩa là đạt tiêu chuẩn quốc tế. Để tỷ phú Phạm Nhật Vượng phải đi nhập từng con bulong đắt đỏ khi Việt Nam vẫn hoàn toàn có thể sản xuất được. Hãy để Phạm Nhật Vượng tự hào với xe ô tô 100% Việt.

Tham khảo thêm về: bulong neo J, bulong neo L

In văn bản